YAMAHA JUPITER FI: VẬN HÀNH 100KM HẾT 1,2 LÍT NHIÊN LIỆU

Ngay sau khi ra mắt mẫu xe Jupiter Fi mới, hãng xe máy Yamaha Việt Nam đã tổ chức cuộc hành trình từ TP Huế vượt đèo Hải Vân và điểm đến là Cửa Đại. Quãng đường di chuyển 142.6km được đo bằng hệ thống GPS hành trình gắn trên xe đi cùng đòan.

Kế họach cho chuyến hành trình thử sức Jupiter Fi mới của Yamaha được chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Ngòai thành viên là các nhà báo, phóng viên, còn có hơn 20 thành viên đều là các khách hàng và những người yêu thích dòng xe Jupiter. Tòan bộ thành viên chuyến đi này đều đã có dịp “thử đường” trên những chiếc Jupiter phiên bản cũ trên cùng hành trình để cảm nhận sự khác biệt giữa hai thế hệ xe.

Yamaha Jupiter vừa kỷ niệm 10 năm “tuổi” và giờ đây, thế hệ mới với hệ thống phun nhiên liệu điện tử, những cải tiến về kỹ thuậtđộng cơ nhằm tăng hiệu suất, giảm ma sát sẽ được Yamaha chọn làm “quân bài” chiến lược trong phân khúc dòng xe số.

Chuyến trải nghiệm Yamaha Jupiter Fi được xuất phát từ TP Huế. 30 chiếc xe được đổ đầy bình chứa nhiên liệu và được tính tóan mức tiêu hao theo cách: Trọng tài sửdụng một thanh đồng, uốn hình chữ U với đáy phẳng đặt lên miệng bình chứa nhiên liệu mỗi xe. Sau đó đổ đầy xăng cho tới khi mức xăng chạm tới thanh đồng. Sau khi vận hành về đích, các kỹ thuật viên sẽ dùng một bình đong chuyên dụng để đong và đổ bù mức xăng vào bình nhiên liệu cho tới khi xăng lại chạm tới thanh đồng. Số lượng nhiên liệu bù vào chính là lượng nhiên liệu mà chiếc xe sẽ tiêu thụ trong hành trình.

Để đo quãng đường vận hành, một kỹ thuật viên điều khiển xe chạy cùng đòan được trang bị hệ thống đo quãng đường, vận tốc GPS chuyên nghiệp. Trong chuyến hành trình lần này, thời tiết không ủng hộ cho các thành viên khi trời đổ mưa và thời tiết trở lạnh. Đòan xe sẽ phải di chuyển liên tục qua nhiềuđịa hình khác nhau như: Đường trường, đường đô thị, leo đèo, đổ dốc…

Sau khi tiến hành bốc thăm và đo lượng tiêu thụ nhiên liệu của 10 chiếc xe, Yamaha đã công bố chiếc xe có khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu nhất trong cuộc hành trình chỉ tốn 1.22lít xăng cho 100km, giảm 30,6% so với phiên bản Jupiter thế hệ cũ. Để có được kết quả này, ngòai việc chiếc xe được vận hành ở tốc độ ổn định và trên đường trường thì người điều khiển đều phải vận hành khá cẩn thận và tiết kiệm.